Những kinh nghiệm và bài học cho người mới học nghề tóc

học nghề tóc, dạy nghề tóc, học cắt tóc, học tóc nam, học tóc nữ

Đại học không phải là con đường duy nhất để bạn thành công. Có rất nhiều người thành công trên con đường sự nghiệp. Cũng có nhiều bạn không lựa chọn chương trình đào tạo đại học 2-4 năm mà tìm đến học nghề nói chung, hay trong bài viết này là học nghề tóc nói riêng. Tuy là nghề phổ thông nhưng cũng là một nghề trong ngành làm đẹp nên nhu cầu và tiềm năng của ngành làm tóc là rất lớn đối với những người theo học.

Trước khi tự đặt ra câu hỏi “Học nghề cắt tóc có khó không?” thì điều đó phụ thuộc vào khả năng của mỗi cá nhân. Bởi vì kỹ năng và phẩm chất của mỗi người là khác nhau. Hãy cùng tham khảo những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà tạo mẫu tóc để bạn có thể đưa ra cho mình câu trả lời có nên học cắt tóc hay không nhé.

Học nghề tóc không khó, cái khó là bạn có chăm chỉ hay không
Học nghề tóc không khó, cái khó là bạn có chăm chỉ hay không

 

Nhà tạo mẫu tóc đòi hỏi một số kỹ năng cứng và mềm để thành công trong môi trường salon, bao gồm:

  • Lắng nghe tích cực:

Điều này đề cập đến khả năng tập trung vào giao tiếp bằng lời nói. Kỹ năng này rất quan trọng để hiểu đầy đủ các mối quan tâm và yêu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn, trước khi bắt đầu bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ viện nào. Lắng nghe tích cực không chỉ bao gồm giao tiếp bằng lời nói mà còn kèm theo các tín hiệu phi ngôn ngữ như ngôn ngữ cơ thể và nét mặt.

  • Dịch vụ khách hàng:

Các nhà tạo mẫu thường làm việc với khách hàng cá nhân nên họ phải có kỹ năng phục vụ khách hàng tốt. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe kỹ các yêu cầu của khách hàng, đưa ra các đề xuất và duy trì tính chuyên nghiệp. Điều này cũng bao gồm kỹ năng quản lý thời gian để duy trì một lịch trình chặt chẽ. Dịch vụ khách hàng cũng bao gồm việc hiểu sản phẩm và đưa ra khuyến nghị cho các khách hàng khác nhau.

  • Tư duy phê phán:

Khách hàng thường tìm đến các nhà tạo mẫu tóc yêu cầu đề xuất và hướng dẫn về kiểu dáng và màu sắc nào sẽ phù hợp nhất với họ. Nhà tạo mẫu tóc cần kỹ năng tư duy phê phán mạnh mẽ để đánh giá các lựa chọn khác nhau và chọn một trong những khách hàng thích nhất.

  • Sức chịu đựng thể chất:

Điều này đề cập đến khả năng phát năng lượng trong thời gian dài. Làm việc trong một thẩm mỹ viện đòi hỏi nhiều giờ đứng và duy trì mức năng lượng cao trong suốt ca làm việc của bạn khi bạn tham gia với khách hàng. Hình dạng tốt hơn của bạn, bạn sẽ được trang bị nhiều hơn các nhu cầu vật lý liên quan đến vị trí này.

Những Điều Cần Biết Khi Học Nghề Tóc

Những Điều Cần Biết Khi Học Cắt Tóc
Những Điều Cần Biết Khi Học Cắt Tóc

Yêu cầu tạo mẫu tóc

Hầu hết các tiệm làm tóc yêu cầu các nhà tạo mẫu phải có tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương và để hoàn thành chương trình thẩm mỹ hoặc làm đẹp tại một trung tâm dạy nghề được nhà nước phê duyệt. Trong thời gian học việc, học viên học cắt, màu và kiểu tóc. Học viên trong trường thẩm mỹ được đào tạo thực hành bằng cách làm việc với khách hàng thực sự trực tiếp dưới sự giám sát của người hướng dẫn. Họ cũng học lý thuyết màu sắc, cách cắt cho cấu trúc khuôn mặt của khách hàng, cách áp dụng cho khuôn mặt, tạo hình móng tay và thực hiện móng chân và móng tay.

Các nhà tạo mẫu tóc thường được đào tạo tại chỗ khi họ bắt đầu với một tiệm làm tóc. Trong khóa đào tạo này, họ sẽ nhận được hướng dẫn về các quy trình cụ thể mà thẩm mỹ viện có thể sử dụng. Họ cũng có thể học cách vận hành hệ thống lập lịch để đảm bảo họ duy trì lịch hẹn chính xác.

  • Học nghề tóc bao lâu ra nghề

Chương trình thường mất từ 6 đến 18 tháng để hoàn thành.

  • Chi phí học nghề tóc

Tuỳ vào cơ sở và khu vực bạn theo học cũng như chuyên môn sâu nên học phí cũng sẽ khác nhau giao động từ 7 – 15 triệu/khoá học.

học phí giao động từ 7 – 15 triệu/khoá học.
Học phí giao động từ 7 – 15 triệu/khoá học.

Môi trường làm việc nhà tạo mẫu tóc

Mặc dù một số nhà tạo mẫu tóc làm việc trên các bộ phim truyền hình hoặc phim, hoặc đằng sau hậu trường tại các chương trình thời trang, hầu hết các nhà tạo mẫu tóc làm việc trong các tiệm làm tóc với các đặc điểm sau:

  • Thời gian kéo dài
  • Có thể bao gồm ca dài và buổi tối làm việc và cuối tuần
  • Tiếp xúc với thuốc nhuộm và hóa chất làm cho tạp dề và găng tay là cần thiết
  • Sử dụng máy tính, điện thoại, bộ xử lý thẻ tín dụng và máy tính tiền
  • Làm thế nào để trở thành một nhà tạo mẫu tóc

Nếu bạn theo học trường làm đẹp hoặc trường thẩm mỹ, bạn sẽ có được kinh nghiệm như một phần trong khóa đào tạo của mình. Thông qua việc học nghề, bạn sẽ làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của một stylist khác và được trả tiền cho công việc của bạn.

Trên đây là những chia sẽ về kinh nghiệm học nghề cắt tóc dành cho những ai đang phân vân về nghề này. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm học nghề cắt tóc sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nghề làm tóc và từ đó có thể theo đuổi đúng nghề mình lựa chọn.

Tiệp Nguyễn Hair Salon & Academy Tuyển Học Viên Học Nghề Cắt Tóc

Vì sao học nghề tóc đang là xu hướng ngày nay? nên lựa chọn học nghề tóc ở đâu??
Học viên học tóc khoá 89 tại Tiệp Nguyễn Academy

Tiệp Nguyễn Academy tuyển sinh khoá 89 học thợ chính chuyên xoăn, nhuộm và cắt . Làm được hết mọi chất tóc kể cả tóc nát cháy khô sơ . Khoá học nghề tóc này gồm có :

Cấu trúc sợi tóc Việt Nam

+ Nhập môn hoá chất , nguyên lý hoạt động của hoá chất

+ Phân tích chất tóc : sợi mảnh , tóc hư tổn , tóc sử lý sai hoá chất , tóc đã sử lý qua hoá chất , tóc nhuộm đen hay kim loại

+ Nhuộm thông thường , nhuộm màu thời trang , nhuộm chuyển tone nóng sang lạnh , khử đen hay màu kim loại . Nhuộm Ombre , nhuộm 3D , nhuộm Deep to Light

+ Làm xoăn trên hình mẫu 4 đầu thông dụng nhất ( S , J , O , C )

– xoăn lọn to bồng bềnh

– xoăn sóng nước

– xoăn Hàn Quốc

– xoăn đầu ngang

+ Kỹ thuật xoăn mới nhất 2021 xoăn vật lý

+ Tài liệu cắt Tony & Guy và Vidal Sassoon.

+ Chiến lược kinh doanh cho Salon và kế hoạch phát triển Salon .

Học cắt tóc để làm nghề chứ không học để biết

Thời Gian Đào Tạo Học Nghề Tóc:

• Ca 1: 9h00 – 12h00 (giờ học linh động)

• Ca 2: 13h00 – 16h00 (giờ học linh động)

• Ca 3: 17h00 – 20h00 (giờ học linh động)

✭ Thời Gian Nhập Họcliên tục các ngày trong tháng

✭ Cấp Bằng Tốt Nghiệp Thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.(Sau khi kết thúc khóa học, Học Viên đươc cấp chứng chỉ tốt nghiệp nghề. Chứng chỉ này được ng nhận trên toàn quốc. Bạn có thể làm việc tại các Trung Tâm làm đẹp, mở một Salon cho riêng mình.)

✭ Hồ Sơ Nhập học: Phiếu đăng ký học + Bản photo chứng minh thư ( Chứng minh thư bản gốc nếu ở ký túc xá)

Tặng 15 suất miễn phí chỗ ở cho học viên học nghề tóc ở xa đăng ký sớm nhất ( đăng ký nhanh ko hết chỗ nha các bạn)

HỌC VIỆN QUỐC TẾ TIỆP NGUYỄN ACADEMY

TIỆP NGUYỄN HAIR SALON

38B – LÝ NAM ĐẾ – HOÀN KIẾM – HÀ NỘI

LIÊN HỆ : 0914885587

Leave Comments

0914885587
0914885587