Bỏ túi ngay những kinh nghiệm khi học nghề tóc

Học nghề tóc nam ở đâu?Bao nhiêu tiền một khoá?

Kinh nghiệm học nghề tóc cũng là một số kiến thức hữu ích mà bạn cần phải “bỏ túi”. Để theo đuổi một ngành dài lâu không phải chuyện dễ dàng, cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề khác nhau. Hiểu được điều đó, chúng tôi mang đến bài viết này để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của việc học nghề tóc, cùng theo dõi nhé!

Kinh nghiệm học nghề tóc

Vì sao nên học nghề cắt tóc?

Kinh nghiệm học nghề cắt tóc đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ là lựa chọn ngành học. Rất nhiều bạn trẻ mới chập chững vào đời băn khoăn không biết có nên học nghề cắt tóc hay không. Bởi ai cũng nghĩ rằng học đại học mới là con đường tương lai chân chính.

Vì sao nên lựa chọn học nghề cắt tóc?
Vì sao nên lựa chọn học nghề cắt tóc?

Vì sao nên lựa chọn học nghề cắt tóc?

Tuy nhiên, nhiều người cũng nói rằng đây không phải là con đường duy nhất dẫn đến sự thành công. Có rất nhiều người thành công chỉ từ những khóa học nghề chuyên sâu.

Nếu như bạn có năng lực học tập không quá cao, không thích học lý thuyết suông. Chắc chắn đại học không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bên cạnh đó, chi phí để học tập ở môi trường đại học hiện nay cũng rất cao. Nên sẽ không phù hợp với hoàn cảnh của rất nhiều người.

Nên thay vì lựa chọn một chương trình đào tạo 4 năm dai dẳng, bạn hãy tìm đến con đường học nghề nói chung và cắt tóc nói riêng. Đây là ngành nghề phổ thông, có thời gian học tập ngắn (từ 6 – 18 tháng). Chi phí đào tạo cũng không quá cao (khoảng 10 – 40 triệu đồng cho cả khóa học trọn gói). Nhưng lại dễ dàng tìm việc, bởi nhu cầu và tiềm năng của thị trường lớn. Nguồn thu nhập cũng khá ổn, giúp bạn ổn định cuộc sống và có thể tự mở hair salon, tự kinh doanh làm chủ mai sau.

Phải có bằng cấp

Kinh nghiệm học nghề cắt tóc thứ hai chúng tôi muốn nói đến là vấn đề bằng cấp. Theo đúng quy định, tất cả những người muốn làm bất cứ nghề nào cũng phải có chứng chỉ hành nghề do cơ quan có thẩm quyền cung cấp.

Kinh nghiệm học nghề cắt tóc: phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề

Hiện nay, những hair salon lớn đều yêu cầu thợ của mình phải có tối thiểu bằng chứng nhận đã học nghề. Vì bằng cấp cũng là một trong những phương tiện chứng tỏ năng lực nhanh chóng nhất. Khi có được chứng chỉ, bạn sẽ dễ dàng tìm việc và có được công việc tốt, ổn định hơn.

Chính vì thế, để theo đuổi nghề, bạn hãy bắt đầu bằng việc đăng ký học ở một trung tâm đào tạo uy tín. Trong khóa đào tạo, bạn sẽ nhận được đầy đủ kiến thức và kỹ thuật cắt, tạo mẫu tóc. Đảm bảo trình độ chuyên môn để làm nghề trong tương lai. Trường học cũng sẽ giúp bạn có thêm những kỹ năng mềm, hỗ trợ làm việc tốt hơn.

Cần cù, siêng năng thực hành

Một buổi học tóc tại Tiệp Nguyễn Academy
Một buổi học tóc tại Tiệp Nguyễn Academy

Thực tế, việc học nghề, nhất là những nghề thẩm mỹ, không đòi hỏi năng lực học tập cao. Bạn phải biết rằng “cần cù bù thông minh”, mỗi bạn sẽ có khả năng và tố chất khác nhau. Nhưng trên hết nghề cắt tóc chỉ cần vững tay nghề chứ không cần học lý thuyết hàn lâm.

Chỉ cần nắm vững kiến thức và thường xuyên luyện tập là bạn có thể nắm chắc được thành công. Trở nên dày dặn kinh nghiệm, vững tay nghề là sẽ có thể tự tin theo đuổi nghề nghiệp.

Biết lắng nghe, tư vấn, chăm sóc, giao tiếp với người khác

Kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những kinh nghiệm học nghề cắt tóc mà bạn cần biết. Ngành nghề này cũng là một dạng ngành dịch vụ. Nên bạn cần phải học cả kỹ năng mềm này.

Kinh nghiệm học nghề cắt tóc: phải học luôn kỹ năng giao tiếp

 

Biết cách lắng nghe, giao tiếp bằng lời nói là vấn đề vô cùng cần thiết. Bởi đầu tiên, bạn cần phải lắng nghe yêu cầu từ phái khách. Tổng hợp thông tin, đánh giá, chọn lọc nhằm đưa ra đề xuất tốt nhất và tư vấn cho khách.

Sau đó, trong suốt quá trình làm đẹp, người thợ phải tìm ra những câu chuyện thú vị để trò chuyện. Như thế, những người khác mới có được Kỹ năng này là rất cần thiết để hiểu đầy đủ các mối quan tâm và yêu cầu của khách hàng trong quá trình tham vấn trước khi bắt đầu bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ viện nào.

Ngoài ra, kỹ thuật viên cũng phải hiểu biết về sản phẩm chăm sóc tóc và đưa ra khuyến nghị phù hợp. Thợ cần phải luôn chuyên nghiệp và tôn trọng ý kiến của người khác. Bởi việc lắng nghe giao tiếp không chỉ gói gọn ở lời nói, mà còn gồm cả các tín hiệu phi ngôn ngữ như ngôn ngữ cơ thể, nét mặt.

Yêu cầu thể lực tốt

Ngoài vấn đề siêng năng, bạn cũng cần phải có một thể lực vừa đủ. Tuy đây không phải là một ngành quá nặng nhọc, làm ngoài trời cực khổ. Nhưng vào mùa cao điểm, bạn cũng sẽ phải làm việc xuyên suốt trong thời gian dài.

Làm nghề cắt tóc cũng cần có thể lực tốt, bền bỉ

Trong quá trình làm việc, có khi sẽ đòi hỏi bạn sẽ đứng nhiều giờ liền. Và phải luôn duy trì mức năng lượng cao, sự tỉnh táo trong suốt ca làm. Tận tâm, nhiệt tình với khách hàng của mình để tạo ra những mái tóc hoàn hảo. Nếu không, sẽ không làm hài lòng được những vị khách, nhất là những người khó tính.

Tiệp Nguyễn Hair Salon & Academy Tuyển Học Viên Học Cắt Tóc

Vì sao học nghề tóc đang là xu hướng ngày nay? nên lựa chọn học nghề tóc ở đâu??
Học viên học tóc khoá 89 tại Tiệp Nguyễn Academy

Tiệp Nguyễn Academy tuyển sinh khoá 89 học thợ chính chuyên xoăn, nhuộm và cắt . Làm được hết mọi chất tóc kể cả tóc nát cháy khô sơ . Khoá học nghề tóc này gồm có :

Cấu trúc sợi tóc Việt Nam

+ Nhập môn hoá chất , nguyên lý hoạt động của hoá chất

+ Phân tích chất tóc : sợi mảnh , tóc hư tổn , tóc sử lý sai hoá chất , tóc đã sử lý qua hoá chất , tóc nhuộm đen hay kim loại

+ Nhuộm thông thường , nhuộm màu thời trang , nhuộm chuyển tone nóng sang lạnh , khử đen hay màu kim loại . Nhuộm Ombre , nhuộm 3D , nhuộm Deep to Light

+ Làm xoăn trên hình mẫu 4 đầu thông dụng nhất ( S , J , O , C )

– xoăn lọn to bồng bềnh

– xoăn sóng nước

– xoăn Hàn Quốc

– xoăn đầu ngang

+ Kỹ thuật xoăn mới nhất 2021 xoăn vật lý

+ Tài liệu cắt Tony & Guy và Vidal Sassoon.

+ Chiến lược kinh doanh cho Salon và kế hoạch phát triển Salon .

Học cắt tóc để làm nghề chứ không học để biết

Thời Gian Đào Tạo Học Cắt Tóc:

• Ca 1: 9h00 – 12h00 (giờ học linh động)

• Ca 2: 13h00 – 16h00 (giờ học linh động)

• Ca 3: 17h00 – 20h00 (giờ học linh động)

✭ Thời Gian Nhập Họcliên tục các ngày trong tháng

✭ Cấp Bằng Tốt Nghiệp Thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.(Sau khi kết thúc khóa học, Học Viên đươc cấp chứng chỉ tốt nghiệp nghề. Chứng chỉ này được ng nhận trên toàn quốc. Bạn có thể làm việc tại các Trung Tâm làm đẹp, mở một Salon cho riêng mình.)

✭ Hồ Sơ Nhập học: Phiếu đăng ký học + Bản photo chứng minh thư ( Chứng minh thư bản gốc nếu ở ký túc xá)

Tặng 15 suất miễn phí chỗ ở cho học viên học nghề tóc ở xa đăng ký sớm nhất ( đăng ký nhanh ko hết chỗ nha các bạn)

HỌC VIỆN QUỐC TẾ TIỆP NGUYỄN ACADEMY

TIỆP NGUYỄN HAIR SALON

38B – LÝ NAM ĐẾ – HOÀN KIẾM – HÀ NỘI

LIÊN HỆ : 0914885587

Leave Comments

0914885587
0914885587