Học cắt tóc nữ hay học cắt tóc nam có thu nhập ổn định hơn??

Rất nhiều người muốn thỏa sức sáng tạo với mái tóc của mình, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu với việc cắt tóc nữ. Những câu hỏi như học cắt tóc nữ mất bao lâu hay lợi ích gì so với học cắt tóc nam? Bài viết của Tiệp Nguyễn Academy sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ nhất về câu hỏi này.

Ngày nay, cắt tóc đang được xem như một công việc nghệ thuật. Nhiều thợ cắt tóc đã trở nên nổi tiếng và có các cuộc triển lãm cho các kiểu tóc của họ. Hơn nữa, xã hội bắt đầu có cái nhìn thoáng hơn về nghề cắt tóc, mọi người cũng dần chú ý đến những xu hướng tóc mới và mong muốn có được. Đó là lý do tại sao nhiều người có ước mơ trở thành một thợ cắt tóc chuyên nghiệp.

Nên học cắt tóc nữ hay học cắt tóc nam?

(Nên học cắt tóc nữ hay học cắt tóc nam?)

Nên học cắt tóc nữ hay học cắt tóc nam?

Đặc điểm của tóc phụ nữ và nam giới rất khác nhau và quá trình đào tạo cũng khác nhau. Nếu bạn có nhiều thời gian, khả năng tài chính và sự kiên trì thì có thể chọn cắt tóc nữ. Mặc dù cần kiên nhẫn để học cắt cho bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào, nhưng học cắt cho phụ nữ lại mất nhiều hơn thế. Dưới đây là một số khó khăn khi bạn học cắt tóc nữ:

Thời gian đào tạo dài hơn

Thông thường đối với học viên học cắt tóc nam thì từ 3 tháng đến 1 năm là các bạn có thể thực hành. Còn học cắt tóc nữ thì thời gian đào tạo sẽ lâu hơn. Bạn sẽ mất từ ​​9 tháng – 2 năm để có thể hành nghề.

Điều đó không có nghĩa là học cắt tóc nam sơ sài hơn học cắt tóc nữ. Sự khác biệt này là do đặc điểm của tóc nữ phức tạp hơn rất nhiều, và khách hàng nữ thường có yêu cầu rất cao.

(Học cắt tóc nam có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với học cắt tóc nữ)

Trong khi đó, đặc điểm của tóc nam là dễ xử lý hơn. Sự chuyên môn hóa và độ khó không quá phức tạp. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì học cắt tóc nam là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn vẫn muốn học cắt tóc nữ nhưng chưa đủ tự tin thì cũng có thể học cắt tóc nam trước. Như vậy, sau khi tập một thời gian, bạn sẽ cảm thấy đủ chuyên nghiệp để chuyển sang làm tóc nữ. Nói chung, có rất nhiều lựa chọn để bạn đến điểm đến mong muốn.

Chi phí cao, rủi ro

Học phí đào tạo một khóa học cắt tóc nữ cao gấp 3-4 lần học cắt tóc nam. Số tiền này không phải ai cũng có. Có những trung tâm dạy cắt tóc với mức học phí rẻ chỉ khoảng 6-7 triệu đồng / khóa học. Nhưng có những trung tâm có mức học phí cao hơn, từ 10 – 20 triệu đồng / khóa họcthậm chí với những khóa học cấp tốc, học phí học cắt tóc có thể lên đến 30 – 40 triệu đồng đồng trở lên.

(Nâng cao kỹ năng của bạn bằng cách học cắt tóc nam)

Ngoài ra, để đầu tư một salon bình dân thì chi phí cho các khoản như mặt bằng, bàn ghế, mỹ phẩm, thuê nhân viên… cũng rơi vào khoảng 100 – 200 triệu. Rủi ro sẽ cao. Tuy nhu cầu cắt tóc nam rất lớn và đều đặn quanh năm nên bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.

Nhu cầu cắt tóc nữ thấp

Nhu cầu cắt tóc của nam giới ổn định quanh năm. Nếu bạn là một người thợ giỏi và biết cách quản lý doanh nghiệp, bạn có thể đón được 20 lượt khách mỗi ngày. Thu nhập hàng tháng của bạn có thể lên đến vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Trong khi với phụ nữ, phải 3-6 tháng mới cắt một lần. Mặc dù mỗi lần cắt, chi phí họ bỏ ra để làm tóc có thể lên đến tiền triệu nhưng sẽ không đủ để bạn lấy lại vốn.

Phần kết

Vừa rồi là những thông tin hữu ích để bạn cân nhắc nên học cắt tóc nam hay học cắt tóc nữ. Tổng thể học cắt tóc nữ Còn nhiều gian khổ và kiên trì hơn nhưng nếu quyết tâm, bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Chúc bạn biến ước mơ thành hiện thực.

HỌC VIỆN QUỐC TẾ TIỆP NGUYỄN  ACADEMY
TIỆP NGUYỄN HAIR SALON
38B – LÝ NAM ĐẾ – HOÀN KIẾM – HÀ NỘI
LIÊN HỆ : 0914885587

Leave Comments

0914885587
0914885587